Bạn đang ở tại: Trang chủ > Tin tức > Doanh nhân
Xã hội
Thế giới
Kinh doanh
Văn hóa
Thể thao
Pháp luật
Đời sống
Khoa học
Vi tính
Tin khác
Học bổng do tập đoàn Anh ngữ ESLI liên kết với 5 trường đại học công lập: Eastern, McNeese State, Western Kentucky, West Texas A&M, Texas A&M-Corpus Christi, Mỹ và đại học Western Trinity, Canada dành cho học sinh sinh viên khá, giỏi của VISCO.
Khoảng 10 phút đi ca nô ra đảo, ấn tượng đầu tiên của du khách là thảm rừng nhiệt đới xanh mướt mắt, nơi trú ẩn của hàng nghìn loài chim biển. Những bãi tắm thoai thoải ẩn mình giữa màu xanh mát của cây cối, màu xanh của nước biển trong lành.
Gấc Việt Nam tốt hơn cà chua 9/9/2008 4:10:42 AM

 

Gần đây các nghiên cứu nhận thấy rằng, tinh dầu của quả gấc Việt Nam còn có những đặc tính sinh học giúp ngăn ngừa ung thư tốt hơn cà chua và có những ưu điểm nổi trội. Ở Mỹ, người ta gọi trái gấc là loại quả đến từ thiên đường (fruit from heaven).

Trong cà chua có chứa lycopene, một chất chống oxy hóa rất quan trọng, giúp tiêu diệt các tế bào có nguồn gốc ung thư. Nhưng theo nghiên cứu của Đại học California thì hàm lượng Lycopen có trong dầu quả gấc VN cao gấp 70 lần cà chua.

Mặt khác, lycopen có trong cà chua phải chiên với dầu mỡ thì mới có tác dụng sinh học với cơ thể, còn trong trái gấc đã chứa sẵn các chất axit béo không no, vì thế lycopen được hòa tan một cách tự nhiên. Chính những phát hiện của các nhà khoa học đã đưa trái gấc lên vị trí quán quân trong danh mục những loại quả hữu ích với sức khỏe con người.

Tại trung tâm sức khoẻ Haifa, các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra hàm lượng Lycopene trong các xét nghiệm của bệnh nhân và hoàn toàn bất ngờ bởi Lycopene là chất chống oxy hoá rất tích cực, nó có khả năng ngăn ngừa sự hình thành oxy hoá LDL, cholesterol có hại trong máu, từ đó sẽ ngăn chặn được chứng xơ vữa động mạch và các nguy cơ dẫn tới đột quỵ.

Một cuộc khảo cứu đối với đàn ông, bao gồm cả những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch và những người khoẻ mạnh, bình thường. Các nhà giáo sư đã đi tới kết luận, những người có hàm lượng lycopene cao sẽ giảm được 50% nguy cơ bị các bệnh tim mạch.

Tháng 5/2007, các giáo sư ở ĐH Tokyo đã nghiên cứu thành công đề tài khoa học dùng tinh dầu của quả gấc để điều trị những biến chứng của bệnh tiểu đường.

Trước đó, giáo sư Nguyễn Văn Đàn và các cộng sự của mình ở Học viện quân y đã dùng dầu gấc để làm giảm lượng cholesterols trong máu, phòng chống nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim mạch. Giáo sư Hà Văn Mạo và GS. Đinh Ngọc Lâm ở Viện Quân Y 108 đã sử dụng dầu gấc vào việc ngăn chặn nguy cơ ung thư gan nguyên phát. Giáo sư Phan thị Kim và GS. Bùi Minh Đức ở Viện Dinh dưỡng đã bảo vệ đề tài dùng dầu gấc phòng chữa bệnh dạ dày tá tràng.

Bác sỹ Nguyễn Công Suất. Ảnh: Vinaga.

Theo tờ International Journal, nếu trong cơ thể phụ nữ có chứa hàm lượng lycopene đáng kể thì nguy cơ mắc các bệnh ung thư như vòm họng, trực tràng, dạ dày, thực quản sẽ giảm 5 lần.

Cơ thể chúng ta không có khả năng tự tổng hợp chất lycopene, bởi thế mà phải “hu nhận nó từ bên ngoài qua chế độ ăn uống hàng ngày. Theo một số nghiên cứu của Mỹ được công bố gần đây cho thấy các hợp chất của Beta Carotten, Lycopen, Alphatocopherol,…có trong dầu gấc có tác dụng làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư nói chung, nhất là ung thư vú ở phụ nữ.

Ở Việt Nam, bác sỹ Nguyễn Công Suất là người đã có nhiều năm tham gia nghiên cứu về gấc cùng với các nhà khoa học Mỹ và các giáo sư nổi tiếng trong ngành y dược Việt Nam. Ông là người đã mạnh dạn biến gấc thành thuốc, thành thương phẩm phục vụ cho sức khỏe cộng đồng và trở thành người đầu tiên đặt thương hiệu cho trái gấc Việt Nam với tên gọi Vinaga.

Sản phẩm dầu gấc Vinaga hiện nay được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu cũng như một số nước khác trên thế giới.

Cây gấc mọc ở bờ rào, bờ ao, góc sân, góc vườn của người Việt nay đã có chỗ đứng trong lòng người Việt và bạn bè quốc tế. Việc xuất khẩu sản phẩm từ trái gấc quê hương xứ sở ra nước ngoài không những góp gần nâng cao sức khỏe cộng đồng mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Gấc Việt Nam không chỉ giúp trẻ em chống khô mắt, mờ mắt, phát triển trí tuệ, giúp phụ nữ có làn da hồng hào, tươi trẻ, tăng sức đề kháng với bệnh tật mà còn giúp nam giới ngăn chặn nguy cơ ung thư gan, u xơ tuyến tiền liệt. Vì vậy dầu gấc đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và an toàn cho cả gia đình bạn.

Hiện nay, Công ty chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam VNPOFOOD của bác sỹ Nguyễn Công Suất có trụ sở giao dịch tại 184 – Âu Cơ – Hà Nội.

Tel: 04.7190788
Fax: 04.7190789
Email: info@vnpofood.com.

Sản phẩm của công ty bao gồm viên nang dầu gấc Vinaga (Gấc Việt Nam) dùng để uống và dầu gấc G8 dùng để nấu xôi gấc, cho vào thức ăn thay phẩm mầu …. Công ty cũng đang hỗ trợ nông dân các tỉnh thành phát triển trồng cây gấc trong vườn nhà. 
                                                                                                                        Theo vnexpress.

 
Chương trình "Keep rocking" bùng nổ ngay đầu tháng 9
Search Site
Gần đây các nghiên cứu nhận thấy rằng, tinh dầu của quả gấc Việt Nam còn có những đặc tính sinh học giúp ngăn ngừa ung thư tốt hơn cà chua và có những ưu điểm nổi trội. Ở Mỹ, người ta gọi trái gấc là loại quả đến từ thiên đường (fruit from heaven).
Tin tức về cơn bão Gustav không còn đe dọa hệ thống các nhà máy lọc dầu của Mỹ ở vịnh Mexico ngay lập tức kéo giá dầu xuống dưới 110 USD một thùng.
Chính phủ Mỹ vừa quyết định chi 200 tỷ USD để tiếp quản Fannie Mae và Freddie Mac, 2 hãng cho vay thế chấp đang gặp khó khăn. Động thái này được coi như một canh bạc đắt tiền nhằm cứu vãn cuộc khủng hoảng nhà đất và tín dụng kéo dài.

Bản quyền thuộc về công ty TNHH Xa Lộ Thông Tin - INGA Co.,Ltd.
OWeb Technology Version 2.0
Trang chủ   Điều khoản sử dụng website   Liên hệ